“Ngay cả trong những thời khắc thấy di chuyển là khó khăn thì hãy cứ dấn tới bằng những bước nhỏ. Bởi mỗi bước ấy đều sẽ mang bạn đi xa hơn nơi bạn đứng ngày hôm qua.”

“- Anh kể cho tôi nghe về anh đi… Ước mơ lớn nhất của anh là gì?… – Tôi không có những ước mơ lớn. Tôi chỉ đi từng bước nhỏ thôi… Điều quan trọng là bước từng bước nhỏ và luôn tiến về phía trước – Cuộc đời giống như một dòng sông vậy. Nếu em bước những bước quá lớn, dòng chảy sẽ kéo hụt chân em và cuốn em đi mất.” (Trích “Bước nhỏ vào đời” của Louis Sachar, Lê Thị Hiền dịch, NXB Trẻ, 2010)

Đừng từ bỏ nếu như bạn gặp khó khăn. Calvin Coolidge từng nói: “Không gì trên thế giới có thể thay thế sự kiên trì. Tài năng cũng không phải; bởi ngày nay việc người có tài nhưng không thành đạt đã trở nên quá phổ biến. Thiên tài lại càng không; hình ảnh thiên tài ẩn giấu đã trở thành câu ngạn ngữ ngày nay. Có học vấn cũng không thể, thế giới tràn ngập những người có học bị lãng quên. Chỉ riêng sự kiên trì và quyết tâm mới có tác dụng lớn.